Hướng dẫn cài đặt Microsoft Security Essentials cho Windows 7 và Windows Server

by My Love

23/07/2021, 11:28 AM   |    26/07/2021, 8:45 PM   |    2.0K   |    0

       Microsoft Security Essentials là phần mềm diệt virus, mã độc do chính Microsoft phát hành, tuy khó có thể so sánh nó với những phần mềm diệt virus của bên thứ 3 như kaspersky nhưng theo đánh giá của cá nhân mình, nó là phần mềm rất hiệu quả, trong khi hoàn toàn là miễn phí. Bản thân mình đã từ lâu không hề sử dụng các phần mềm khác, mà chỉ dùng Microsoft Security EssentialsWindows Defender trên các HĐH mới hơn, bạn cần trang bị cho mình đầy đủ kiến thức về mã độc để từ đó biết cách sử dụng máy tính một cách an toàn. Lúc đó bạn chỉ cần đến Microsoft Security Essentials hay Windows Defender là đủ để sử dụng, nếu không có kiến thức về mã độc thì dù bạn có dùng phần mềm virus tốt đến đâu cũng trở lên vô nghĩa cả thôi.

      Như bạn đã biết từ Windows 8/10 hay Windows Server 2016 trở lên, Microsoft đã cài đặt sắn Windows Defender trên mỗi bản HĐH Windows. Tuy nhiên với các HĐH cũ hơn như Windows 7 hoặc Windows Server 2012 trở xuống thì bạn chỉ có thể cài đặt Microsoft Security Essentials với tính năng tương tự Windows Defender. Trong quá trình cài đặt có thể gặp một số lỗi, đặc biệt là trên HĐH Windows Server, bài viết này sẽ hướng dẫn khắc phục vấn đề này.
 

1. Khắc phục lỗi khi cài đặt Microsoft Security Essentials trên Windows Server 2012 R2

       
       Đầu tiên bạn cần tải về Microsoft Security Essentials bản tiếng việt ở link cuối bài viết, do Microsoft đã không hỗ trợ Window 7 nữa nên link tải trên trang chủ không tải được nữa.

- Sau khi tải về và giải nén ra, bạn chạy file tương ứng với HĐH của mình sẽ có thông báo lỗi sau :

Microsoft Security Essentials cannot be installed on your operating system. Your version of the Windows operating system is not supported by this program. Error code:0x8004FF04 (Hình 1)

 
Lỗi 0x8004FF04 khi cài Microsoft Security Essentials
Hình 1

- Để khắc phục bạn nhấp chuột phải vào file mseinstall_Win32_Bit.exe hoặc mseinstall_Win64_Bit.exe tương ứng với HĐH của bạn => chọn Properties. Bạn chọn tab Compaiblity => Tích chọn Run this program in compatiblity mode for: Sau đó chọn Windows 7 => Apply => OK (hình 2)

 
Cài Microsoft Security Essentials trên windows server 2012
Hình 2

- Đến bước này, nếu bạn chạy lại file cài đặt thì sẽ báo lỗi như sau :
Microsoft Security Essentials cannot be installed on your operating system. Windows Program Compatibility mode is not supported by this program. Error code:0x8004FF71

- Đề khắc phục lỗi này, bạn cần mở Command Prompt bằng quyền administrator, sau đó gõ chính xác địa chỉ đường dẫn của file cài đặt vào hoặc có thể kéo thả file cài đặt vào cửa sổ Command Prompt cho nhanh => Sau đó gõ thêm dòng lệnh /disableoslimit vào cuối ( Hình 3 )

 

Hình 3

- Lúc này phần mềm sẽ cho cài đặt và bạn tiến hành cài đặt một cách bình thường (Hình 4)
 

Hình 4

2. Cập nhật định nghĩa Virus mới

 
       Mặc định nếu bạn có kết nối internet thì phần mềm sẽ tự động cập nhật, nếu không bạn có thể tải về bản cập nhật Offline tương ứng tại đường link sau :
https://www.microsoft.com/en-us/wdsi/defenderupdates

Chú ý: nếu máy tính bạn cập nhât không thành công, có thể bạn chưa nâng cấp bảo mật SHA-2 như hướng dẫn ở đường link trên. Bạn cần cập nhật thêm 1 bản windows update nữa để quá trình cập nhật thành công.


Link tải về :
Google Drive
Fshare