Hướng dẫn tìm nguyên nhân, sửa lỗi check signal cable màn hình máy tính

by My Love

10/03/2021, 3:47 PM   |    10/03/2021, 3:47 PM   |    9.9K   |    0

       Chào các bạn, hôm nay mình có khắc phục một vấn đề cho khách khi máy vi tính màn hình thông báo lỗi check signal cable digital, vì vậy mình muốn chia sẻ một vài kinh nghiệm khắc phục vấn đề này.
       Trước tiên bạn cần biết lỗi này chủ yếu là do kết nối từ máy tính đến màn hình, mình không nói đến vấn đề nguồn màn hình, hay máy vi tính của bạn. Bạn hãy chắc chắn rằng nguồn màn hình vẫn lên, máy vi tính của bạn vẫn chạy. Có một số vấn đề bạn cần chú ý đến như sau :

+ Chân tiếp xúc giữa main máy tính và dây cáp, hãy chắc chắn nó được gắn chặt
+ Chân tiếp xúc giữa màn hình máy tính và dây cáp
+ Dây cáp màn hình
+ Màn hình đang đặt ở chế độ kết nối nào, Digital, analog hay Dvi ...

      4 vấn đề bên trên là những vấn đề bạn cần quan tâm, và để loại trừ các trường hợp, bạn có thể làm theo cách sau :

1. Cắm chặt 2 đầu dây cáp

2. Nếu có thể, hãy thử một dây cáp khác, hoặc mang cáp này sang bộ máy tính khác đang chạy cắm thử, để loại trừ việc dây cáp bị lỗi.

3. Nếu dây cáp vẫn bình thường, bạn hãy kiểm tra cổng kết nối trên main và trên màn hình máy tính. Nếu có thể, bạn hãy lấy 1 màn hình khác cắm vào để thử xem có lên không, nếu lên thì loại trừ trường hợp do cổng trên main, nếu không lên thì có thể do cổng trên main có vấn đề.

4. Nếu cổng trên main không có lỗi, thì bây giờ còn 2 vấn đề là có thể cổng tiếp xúc giữa dây cáp và màn hình lỗi hoặc bạn đang đặt sai chế độ của màn hình. 

5. Chuẩn kết nối của màn hình có một số chuẩn như VGA, DVI hoặc kiểu Digital hay analog. Mỗi hãng màn hình sẽ khác nhau nên bạn cần chú ý. Trong trường hợp của khách mình dùng dây cáp VGA, màn hình của hãng SAMSUNG báo check signal cable digital. Thông thường, bạn sẽ cần chuyển về kiểu kết nối analog để màn hình có thể hiển thị được, giống trường hợp này của mình, sau khi chuyển về chế độ analog thì màn hình hiển thị lên. Một số hãng màn hình khi bạn cắm cáp vào sẽ tự nhận, hoặc khi rút nguồn ra bật lên sẽ tự nhận, nhưng nếu không tự nhận bạn hãy làm theo cách sau:

+ Rút cáp VGA trên màn hình ra ( đầu kia của cáp vẫn cắm với máy tính đang bật )
+ Cắm nguồn màn hình vào
+ Nhấn nút test màn hình như trên Hình 1. Khi thấy màn hình nhấp nháy đỏ tức là đang trong chế độ test, bạn cắm dây VGA vào, màn hình sẽ báo analog. Lúc này Bạn nhấn nút menu để thoát ra hoặc rút nguồn máy tính ra cắm lại là được.
 
Hình 1

        Như vậy mình đã đưa ra một số giải pháp để khặc phục lỗi check signal cable, như trường hợp của mình báo lỗi check signal cable digital và khi mình đưa màn hình về chế độ analog là máy lại lên hình, với các hãng khác nhau cách làm có thể khác nhau, bạn tìm cách đưa nó về analog là được. Chúc bạn thành công !