Kiểm tra nhiệt độ CPU, ổ cứng, Card màn hình GPU bằng HWMonitor

by My Love

02/07/2021, 10:24 AM   |    02/07/2021, 10:25 AM   |    899   |    0

       Các thiết bị của máy tính nói chung khi nhiệt độ của nó quá cao sẽ dẫn tới nhẹ thì giật, lag, đơ khi sử dụng, nặng thì sẽ hỏng chính các thiết bi đó, hoặc làm giảm tuổi thọ hoạt động. Trong bài viết này mình xin giới thiệu phần mềm HWMonitor, đây là phần mềm giúp kiểm tra nhiệt độ CPU, Ổ cứng, Card màn hình GPU .v.v.. đồng thời có giá trị max, min để bạn so sánh, cũng như kiểm soát nhiệt độ của các linh kiện đó. Bản thân mình đánh giá đây là phần mềm rất hữu ích đáng để bạn sử dụng thử.

1. Tải về và cách sử dụng


       Bạn có thể tải phần mềm về tại trang chủ của hãng tai đây : https://www.cpuid.com/softwares/hwmonitor.html, nó có 2 phiên bản là phiên bản cài đặt và phiên bản Portable tự chạy mà không cần cài, nếu sử dụng bản portable thì bạn tải định dạng ZIP

* Cách sử dụng:
- Bạn tải về và chạy chương trình lên và để ý đến mục Temperatures

+ Kiểm tra nhiệt độ CPU

       Tại hình 1 bạn thấy mục Temperatures hiển thị thông báo nhiệt độ của máy tính.
- Cột Value là giá trị nhiệt độ hiện tại
- Cột Min là giá trị tối thiểu
- Cột Max là giá trị tối đa

Nếu ổ CPU vượt quá giới hạn Max - Min thì bạn cần kiểm tra lại máy của mình ngay nhé, hãy kiểm tra tản nhiệt và máy xem có bụi bẩn không.

 
Kiểm tra nhiệt độ CPU máy tính
Hình 1
 

+ Kiểm tra nhiệt độ ổ cứng

       Tương tự như kiểm tra với CPU, ta cũng để ý đến mục Temperatures ( Hình 2 ). Mình dùng 2 ổ cứng nên nó hiển thị cả 2 lên.
 
Kiểm tra nhiệt độ ổ cứng máy tính
Hình 2


+ Kiểm tra nhiệt độ Card màn hình GPU

       Tương tự ta cũng có thể kiểm tra nhiệt độ card màn hình (Hình 3)
 
Kiểm tra nhiệt độ của Card màn hình GPU
Hình 3

2. Kết luận

        HWMonitor là phần mềm vô cùng hữu ích, ngoài kiểm tra nhiệt độ các linh kiện như trên, nó còn hỗ trợ xem nhiều các thông số khác như tốc độ, sung nhịp, hay cả độ chai của PIN nữa. Rất đáng để bạn tham khảo, chúc bạn thành công.