HDD Box là gì ? Nên mua HDD Box loại nào ? cách mua chuẩn nhất

by My Love

01/10/2021, 10:18 AM   |    01/10/2021, 10:40 AM   |    2.4K   |    0

      HDD Box là một thiết bị giúp kết nối ổ cứng 2.5, 3.5 với máy tính qua cổng USB, nó chuyển đổi từ cổng SATA của ổ cứng sang cổng USB để dễ dàng cắm vào máy tính sử dụng. Nhiều người hay gọi nó là hộp đựng ổ cứng, chức năng cơ bản của nó bạn có thể hiển đơn giản là vậy, nhưng lợi ích mang lại còn nhiều hơn nữa, chúng ta cùng tìm hiểu thêm nhé.
 

1. Lợi ích của việc sử dụng HDD Box

      
a. Biến ổ cứng HDD, SSD thành ổ USB để lưu trữ
- Khi bạn cắm ổ cứng HDD, SSD vào Box thì nó sẽ biến thành một ổ USB có dung lượng lớn, điều này rất tiện lợi khi bạn muốn tận dụng một ổ cứng cũ dùng để lưu trữ dữ liệu cần thiết của mình.

b. Cứu dữ liệu khi cần thiết
- Tại sao mình lại nói đến cứu dữ liệu ở đây ? cái này chắc chỉ có mấy bạn KTV máy tính mới hiểu. Đa phần họ (những KTV) sẽ không nói cho khách hàng của họ biết, ở đây mình sẽ cho một ví dụ cụ thể thế này. Ví dụ một ngày nào đó máy tính của bạn không khởi động vào Windows được, dùng USB Boot để Boot vào Mini Windows cũng bị đơ không vào được, thì nguyên nhân có thể là do ổ cứng của bạn đã bị Bab (lỗi) rồi. Bây giờ bạn sợ mất dữ liệu, cần lấy lại dữ liệu và bạn mang ổ cứng ra quán để cứu dữ liệu. Đến đây sẽ có 2 phương án sảy ra thế này:
+ Thứ nhất, ổ cứng của bạn bị lỗi cứng, cái này thì khỏi nói rồi, sẽ cần có chuyên một để kiểm tra và sửa chữa.
+ Thứ hai, ổ cứng của bạn chỉ bị Bab Sector. 

- Lúc này KTV sẽ cắm ổ cứng của bạn vào HDD Box trước tiên để thực hiện kiểm tra xem ổ cứng của bạn có còn nhận được hay không, và theo kinh nghiệm của mình đến 60% khách hàng mang đến muốn lấy lại dữ liệu thì HDD Box vẫn nhận được ổ cứng, việc làm là chỉ cần copy dữ liệu ra thôi, và giá của việc cứu dữ liệu thì bạn biết rồi, không hề rẻ chút nào.

- Vậy tóm lại câu chuyện ở đây là gì, là ổ HDD Box nó chuyển định dạng từ SATA ra USB, vì vậy khi ổ cứng của bạn bị lỗi, ta cắm nó vào HDD Box rồi đầu kia cắm vào cổng USB của máy đang sử dụng => máy tính sẽ nhận ổ cứng để bạn thao tác (60%).

c. Cài Windows, Ghost Windows đơn giản
- Cái này thì các bạn KTV chắc sẽ hiểu hơn, khi gặp những Main "khó nhai" không thể Boot vào đĩa CD, hay USB Boot để thực hiện việc cài lại HĐH, thì các bạn KTV thường có 2 cách, một là cắm ổ cứng sang máy khác để cài, hai là sử dụng HDD Box để cài Windows trực tiếp trên một HĐH khác đang chạy. Cách 2 này thì vô cùng tiện lợi và nhanh chóng.
 

2. Nên mua HDD Box loại nào tốt


       Hiệu qua thì mình đã nói rồi, đặc biệt bạn nào KTV thì nên có một cái HDD Box, còn về loại HDD Box nào tốt thì câu trả lời là có rất nhiều loại, của nhiều hãng. Nhưng theo cá nhân mình thì hãng Orico vẫn là tốt nhất, nó ổn định và bền bỉ, tránh việc bị lỗi ổ cững trong quá trình mình thao tác, giảm rủi do. Thông tin về hãng này thì bạn có thể tìm hiểu trên internet, nó quá nổi tiếng rồi. Mình sẽ để đường dẫn mua ổ HDD Box ở dưới đây, bạn có thể vào tham khảo để mua hàng, mình đã mua và sử dụng nhiều năm nay không vấn đề gì.

- HDD Box có 2 loại, 1 loại cho ổ cứng 2.5' ( thường là ổ laptop và ô cứng SSD) và loại cho ổ cứng 3.5' (Loại ổ cửa máy tính để bàn ). Riêng với loại 3.5' mình giới thiệu phía thì ban có thể cắm được cả ổ 2.5' và 3.5'

- Link Shoppe mua ổ cứng 2.5' : Shoppe 2.5' Orico

 
Mua ổ HDD Box loại nào tốt


- Link Lazada mua ổ cứng 3.5' : Lazada 3.5 Orico

- Link Shoppe mua ổ cứng 3.5'
: Shoppe 3.5 Orico
(Loại 3.5 này cắm được cả ổ cứng 2.5' )

 
Hướng dẫn chọn ổ cứng HDD Box tốt