Sửa lỗi ERR_SSL_VERSION_OR_CIPHER_MISMATCH khi truy cập Web 100% thành công

by My Love

09/11/2022, 8:25 AM   |    09/11/2022, 8:25 AM   |    747   |    0

       Lỗi ERR_SSL_VERSION_OR_CIPHER_MISMATCH khi truy cập Web là lỗi liên quan đến SSL thường gặp, trên internet có rất nhiều bài viết hướng dẫn cách khắc phục nhưng mình thấy đều không hiệu quả. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn khắc phục rất đơn giản.

1. Nguyên nhân gây lỗi ERR_SSL_VERSION_OR_CIPHER_MISMATCH

        Nguyễn nhân gây lỗi này thì có rất nhiều như:
- Tường lửa hoặc các chương trình chống virus của web server không được cấu hình đúng cách.
- Lỗi giao thức QUIC (Quick UDP Internet Connections)
- Sự không tương thích giữa chứng chỉ SSL của website và chính thiết bị (máy tính, smartphone, tablet) của bạn.
- Đôi khi Cookie và lịch sử duyệt web cũng có thể gây ra ảnh hưởng đến tính bảo mật của kết nối.

Tuy nhiên bạn cũng không cần quan tâm lắm, nguyên nhân chính mình thấy là do không tương thích giữa trang web và trình duyệt của bạn. Các trình duyệt web hiện nay được thiết kế có tính bảo mật cao hơn rất nhiều, chính vì thế những trang web cũ chưa được nâng cấp sẽ gây lỗi này khi truy cập. Đặc biệt phổ biến là các trang quản trị của TP-LINK, TOTOLINK, D-LINK...

Nếu bạn hay phải truy cập vào các địa chỉ của router để cấu hình ví dụ 192.168.0.1 hay 192.168.1.1 rất hay gặp lỗi ERR_SSL_VERSION_OR_CIPHER_MISMATCH. Nguyên nhân do trang quản trị router được cài đặt với độ bảo mật không cao, không tương thích với các trình duyệt mới hiện nay.

Từ nguyên nhân đó, cách giải quyết là bạn hãy sử dụng một trình duyệt Web phiên bản thấp để truy cập các trang web này. Ở trường hợp của mình, khi mình truy cập vào trang quản trị router ở địa chỉ 192.168.0.1 bằng trình duyệt chrome phiên bản 107.0.5304.88 hoặc các trình duyệt firefox, coccoc phiên bản mới khác đều báo lỗi ERR_SSL_VERSION_OR_CIPHER_MISMATCH. Nhưng mình vào bằng trình duyệt chrome phiên bản 58 portable thì được. Bạn có thể tải phần mềm Chrome phiên bản 58 portable về để chạy, phiên bản này là portable chạy luôn mà không cần cài đặt.

Khi chạy bằng phiên bản mới của các trình duyệt sẽ báo lỗi
 
- Khi chạy bằng trình duyệt cũ bạn chọn ADVANCED => Chọn Continue hoặc Proceed to 192.168.0.1
 

Khi chạy bằng trình duyệt cũ bạn sẽ có lựa chọn ADVANCED
 

2. Link tải phần mềm Chrome Portable


Link Google Drive