Hướng dẫn cài đặt modem ADSL D-Link thành bộ phát wifi

by My Love

03/08/2020, 4:16 PM   |    03/08/2020, 4:20 PM   |    1.5K   |    0

      Trong bài trước mình đã có bài Hướng dẫn cấu hình modem quang thành router wifi để kết nối internet , giúp tận dụng modem quang, bài này mình sẽ hướng dẫn tận dụng modem ADSL để sử dụng như bộ phát wifi. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết Hướng dẫn cấu hình modem quang thành router wifi để kết nối internet , bài viết này mình đã hướng dẫn chi tiết các cách kết nối, cấu hình các loại modem, router.

       Ví dụ này mình có một modem ADSL của D-Link, modem này trước kia sử dụng cho mạng ADSL, từ khi chuyển sang dùng mạng cáp quang mình đã không dùng đến. Bây giờ mình sẽ tận dụng nó làm một bộ phát wifi ở tầng 2, mình sẽ phải kéo một đầu dây LAN từ tầng 1, kết nối vào modem cáp quang tổng và modem D-Link.
 

1. Đăng nhập để cái đặt

 
       Cách reset, đăng nhập vào modem để cấu hình mình sẽ không nói chi tiết trong bài này nữa, bạn có thể tham khảo các bài trước mình đã nói rất chi tiết. Cơ bản gồm các bước:

+ Reset modem
+ Xem mặt đáy của modem thông tin đăng nhập mặc định
+ Mở trình duyệt web gõ địa chỉ IP, sau đó điền thông tin đăng nhập

Ở ví dụ này modem D-Link của mình có thông tin đăng nhập là : http://192.168.1.1
+ Login Name: admin
+ Password: admin
 

2. Cấu hình


       Sau khi đăng nhập xong ta bắt đầu các bước cài đặt, với modem D-Link thì rất đơn giản, bạn chỉ cần thiết lập WAN tắt DHCP là được

a. Tắt DHCP

- Vào SETUP => Local Network => DHCP Server (với các modem khác loại thì bạn cũng cứ tìm mục nào có chữ DHCP là dc)
 

Hình 1


- Tiếp theo mục DHCP Mode bạn chọn None => Apply Changes (với các modem khác có thể có các lựa chọn là Enable - Disable) để tắt DHCP đi.

 

Hình 2


b. Thiết lập WAN

- Bạn vào SETUP => Internet Setup => Channel Config
 

Hình 3


- Tiếp theo bạn đặt các thông số như Hình 4 sau đó nhấn Add để thêm.

 

Hình 4
- Sau khi thiết lập xong, lúc này bạn cắm dây mạng LAN mà kéo từ modem tổng vào cổng LAN bất kì trên modem ADSL là có thể kết nối mạng. Modem ADSL lúc này sẽ như một Access Point, các thiết bị sử dụng Wifi của nó sẽ lấy được IP từ modem tổng.

- Ngoài ra bạn cũng có thể thiết lập thêm như địa chỉ LAN, Tên thiết bị Wifi và mật khẩu, bài này mình không nói chi tiết về các bước đó.


Chú ý: Một số trường hợp bắt được Wifi nhưng không có kết nối internet thì bạn có thể thực hiện thay đổi DNS cho các thiết bị, để thay đổi DNS trên modem bạn vào Advanced => DNS sau đó thiếp lập DNS mong muốn, ở hình 5 mình thiết lập DNS của google.

 

Hình 5

Chúc bạn thành công !