Hướng dẫn cài đặt tính năng Repeater trên router wifi Tenda

by My Love

09/07/2020, 9:27 AM   |    28/06/2021, 10:44 AM   |    5.7K   |    0

      Repeater là một chức năng mới có trên các thiệt bị router wifi đời mới, thông thường trên thị trường sẽ có các thiết bị chuyên dụng repeater để mở rộng sóng wifi riêng biệt được bán. Trong ví dụ này mình có bài toán như sau: Mình có một bộ phát wifi Tenda ở tầng 2, nếu như bình thường ta sẽ kéo một dây mạng LAN từ Modem tổng ở tầng 1 đến và cắm vào cổng WAN của Tenda, lúc này ta sẽ thiết lập Tenda thành bộ phát wifi đồng thời cấp DHCP. Tuy nhiên bây giờ mình không muốn kéo dây LAN, mình sẽ sử dụng Tenda bắt sóng wifi của Modem wifi dưới tấng 1, sau đó chuyển tiếp lại cho các thiết bị khác bắt sóng bằng tính năng Repeater. Cách làm như sau:

1. Đăng nhập vào Router Tenda để cấu hình


       Để đăng nhập vào thì khá đơn giản, trong các bài trước về cấu hình cơ bản Router, Modem wifi mình đã nói khá chi tiết, cơ bản như sau:
- Lật mặt dưới của Tenda sẽ có ghi thông tin đăng nhập gồm địa chỉ IP, Username và Password. Thông thường sẽ có IP là 192.168.1.1, UserName là admin, Password là admin.
- Lấy một dây mạng LAN, một đầu cắm vào cổng mạng trên máy tính, một đầu cắm vào cổng LAN trên Tenda.
- Trên máy tính, đặt địa chỉ IP tĩnh trùng với dải IP của Tenda, ví dụ ở trên Tenda có IP: 192.168.1.1 thì đặt IP tĩnh cho máy tính là 192.168.1.x (x là một số tùy ý từ 2 - 254). Subnet Mask để là 255.255.255.0
- Mở trình duyệt web gõ địa chỉ 192.168.1.1, nếu thành công sẽ hiển thị trang đăng nhập, điền thông tin username và password vào.
- Như vậy là xong bước đăng nhập !

2. Cấu hình Repeater


- Để cấu hình Repeater bạn vào mục Wireless => Universal Repeater, tích chọn Enable sau đó nhấn Open Scan để tìm kiếm mạng wifi (Hình 1)
 

Hình 1

- Sau khi nhấn Open Scan, một danh sách các mạng wifi được tìm thấy sẽ hiển lên, lúc này bạn tích chọn mạng wifi muốn kết nối.

+ Mục Security Mode: chọn kiểu bảo mật, ở đây mình chọn WPA2-PSK
+ Mục Key: gõ mật khẩu mạng wifi mà bạn muốn kết nối. (Hình 2)

 

Hình 2

- Sau khi xong nhấn OK, thiết bị sẽ yêu cầu khởi động lại để hoàn tất (hình 3)
 

Hình 3


- Trong ví dụ này mình sử dụng điện thoại để phát wifi, sau đó Router Tenda sẽ bắt sóng của điện thoại và chuyển tiếp lại với tính năng Repeater.

- Sau khi khởi động lại hoàn tất, bạn sẽ bắt được sóng của Router Tenda với mạng được chuyển tiếp bởi thiết bị đã Repeater.

3. Kết luận


       Như vậy với một vài bước đơn giản bạn có thể cài đặt Repeater cho Router Tenda, với các dòng Router khác thì các bạn cũng làm tương tự, bạn cứ tìm mục nào có chữ Repeater sau đó Enable nó lên, tìm sóng wifi mà mình muốn kết nối rồi nhập mật khẩu vào là xong. Chúc bạn thành công !